Hướng dẫn viết bài Chimua.vn

Để giúp anh em làm quen với viết bài trên Chimua.vn, trang này được tạo ra để hướng dẫn chi tiết cách thức và quy định. Bài sẽ được cập nhật thường xuyên theo tình hình mới.

Phiên bản: 1.0 – 08/08/2018

Quy định chung về bài viết

Bài viết đạt chuẩn cần hội tụ đủ các điều kiện sau đây:

Bài viết sau khi đạt đủ chuẩn sẽ được duyệt ra trang chủ để tính chi phí.

  • Nội dung bài: Cần phải tổng hợp đủ thông tin sản phẩm từ các nguồn khác nhau, sau đó copywrite lại chứ không copy y chang nội dung đăng lên
  • Hình ảnh: tìm ảnh chất lượng tốt, up lên định dạng .jpg và nén ảnh dưới 200KB
  • Gắn giá sản phẩm: xem phần 2
  • SEO: xem phần 3

Phần 1: Hướng dẫn viết bài

Đăng nhập vào dashboard theo địa chỉ: https://chimua.vn/wp-admin/Vào phần Bài Viết để tạo bài mới

Bên tay phải chỉnh phần Post settings như ảnh

Để nhập nội dung cho bài, tiến hành rê chuột vào phần “Bài viết ở đây” và chọn nút edit

Bạn sẽ bắt đầu nhập bài viết vào đây 🙂

Để upload ảnh, tiến hành truy cập vào Foo Gallery > Add Gallery

Đặt tên cho gallery và chọn ảnh upload lên, chú ý bên tay phải phần shortcode, copy nó lại

Sau khi upload xong trở lại vào bài viết để chèn ảnh vào nội dung bài.

Lưu ý: tất cả tên hình ảnh trước khi upload cần được sửa lại theo format: chimua_ten-san-pham_ma-san-pham_so-thu-tu và không có dấu tiếng Việt. Vd: chimua_samsung-galaxy-note-8_SM-N950_1

Để đưa ảnh vào phần “Ảnh sản phẩm”, bạn rê chuột vào “Ảnh sản phẩm” và edit

Sau đó paste shortcode bên trên Foo Gallery vào

Tiếp tục chèn video vào bài, chúng ta tìm link review trên YouTube sau đó edit Video Player, paste link vào

Ở phần “Thông tin khuyến mãi”, bạn sẽ chọn các tags để nhập. Ở đây tags sẽ bao gồm: tên hãng đang viết, sản phẩm, mã sản phẩm đang làm, vd như tag: iphone, apple, iphone x,…

Tương tự phần “Sản phẩm tương tự” chúng ta cũng nhập tags nhưng điền vào các sản phẩm mà bạn thấy tương tự

Tiếp theo, chúng ta điền thông tin phần specs sản phẩm bằng cách kéo lên trên và nhập vào thông tin tương ứng. Nếu sản phẩm chưa có thông tin spec thì bạn hãy báo lại để mình tạo.

Phần Tiện ích bài viết, bạn nhấn vào để chỉnh lại nội dung, chỉ cần điền đủ thông tin vào là được.


Sau khi hoàn thành thì bấm Lưu nháp để chờ duyệt và paste link đã viết vào file excel.

Phần 2: Gắn giá sản phẩm

Từ menu bên trái, chọn Mapping Products

Giá của sản phẩm bao gồm Products và Resources. Để dễ hiểu thì nó thế này:

Vậy để gắn giá đầy đủ cho 1 sản phẩm, chúng ta cần có resource (sản phẩm) và danh sách các product (cửa hàng, web bán sản phẩm đó).

Đầu tiên bạn check xem sản phẩm mình đang làm đã có giá trên server chưa, bằng cách nhập tên / mã sản phẩm vào resource và search.

Nếu resource đã có, chúng ta check thêm bên products bằng cách nhập tương tự vào bên product và search

Ở đây nếu tìm thấy sản phẩm, chúng ta sẽ tiến hành kéo và thả sản phẩm từ bên product -> resource. Nhớ phải chọn lọc xem có đúng sản phẩm không và kéo cẩn thận.

Trong trường hợp đây là sản phẩm mới chưa có cả resource và product. Bạn cần làm như sau:

Nếu resource chưa có, bạn sẽ tạo nó bằng cách nhập vào bên trên. Đặt tên cho resource name, chọn danh mục và check enabled. Chọn save resource.

Nếu product chưa có, hãy báo cho mình để tiến hành cào giá sản phẩm.

Sau khi hoàn tất, trở lại bài viết chính của mình để gắn gía vào bên dưới bài.

Bạn nhập tên resource vào, chọn Get Price, nó sẽ list ra danh sách và check vào đúng sản phẩm của mình, bấm Apply Price để nó lưu lại.

Phần 3: SEO bài viết

Đây là phần quan trọng nhất của 1 bài viết.

SEO tittle: Tên bài viết.

  • Sản phẩm công nghệ, xe máy, … bạn chỉ cần đặt tên như sau:
    • Giá bán Samsung Galaxy Note9 cùng ưu đãi hấp dẫn | Giá bán Apple iPhone X giá rẻ nhất thị trường …
  • Điện máy gia dụng, Tivi, …:
    • Bạn chỉ cần đặt tên theo tầm giá, hoặc tính năng nổi bật nhất của sản phẩm, những cụm tự người dùng hay tìm kiếm trên Google như: “sản phẩm hãng xxx giá rẻ nhất”, “sản phẩm mới ra mắt 201x”, “máy lạnh tiết kiệm điện” …

Slug: link rút gọn, bạn nên đặt theo tiêu đề (tên sản phẩm)

Meta description: giới thiệu ngắn về sản phẩm (thường bạn sẽ copy phần đầu tựa H2 xuống đây)

Focus keyword: từ khóa chính (và nó cần thoả các điều kiện: xuất hiện trên H2, xuất hiện trên SEO tittle, xuất hiện trong đoạn đầu đầu tiên của bài viết …)

Với phần SEO bài viết thì bạn cần phải linh động theo bài viết để Yoast SEO có thể tối ưu tốt nhất, và bật Đèn XANH là OK.

ChiMua.vn
So sánh sản phẩm
  • So sánh điện thoại (0)
  • So sánh máy tính bảng (0)
So sánh
0