DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan

Hãng: AISIN | Xem thêm các sản phẩm Dầu nhớt ô tô của AISIN
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - JapanHàng Chính Hãng AISIN - JapanDùng cho hệ thống phanh xe ô tô và xe máyLoại dầu : Fully Synthetic DOT4Dung tích : 500ml Thích hợp cho cả hệ thống pha...
Còn ít hoặc hết hàng
126,400 đ
  • Giao hàng toàn quốc
  • Được kiểm tra hàng
  • Thanh toán khi nhận hàng
  • Chất lượng, Uy tín
  • 7 ngày đổi trả dễ dàng
  • Hỗ trợ xuất hóa đơn đỏ

Giới thiệu DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan

DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan

Hàng Chính Hãng AISIN - Japan

Dùng cho hệ thống phanh xe ô tô và xe máy

Loại dầu : Fully Synthetic DOT4

Dung tích : 500ml

 

Thích hợp cho cả hệ thống phanh CBS và ABS.

Hoạt động ổn định trong môi trường nhiệt độ thay đổi khắc nghiệt

Không ăn mòn kim loại và các chi tiết của hệ thống phanh

Không hình thành bọt và hơi nước

 

Dầu phanh là một loại dầu thủy lực được sử dụng trong các ứng dụng phanh thủy lực và ly hợp thủy lực trên xe.

Nó có nhiệm vụ truyền lực thành áp suất và khuếch đại lực phanh.

Nói một cách đơn giản, khi bạn đặt chân vào bàn đạp phanh, dầu phanh sẽ chuyển lực này thành áp suất tới phanh trước và phanh sau và dừng xe.

Trừ DOT5 thì dầu phanh theo tiêu chuẩn DOT đều có nguồn gốc từ poly-glycol, một hỗn hợp gồm nhiều thành phần khác nhau để tạo ra sản phẩm cuối cùng. Về cơ bản, có thể chia ra làm 4 thành phần chính:

 

– Chất ức chế: Chống sự oxy hóa và ăn mòn

– Modifier-Coupler: Điều chỉnh sự phồng lên của các bộ phận cao su không được che chắn

– Dung dịch hòa tan: Chiếm 50-80% dầu phanh, quyết định độ nhớt và điểm sôi của. Dung dịch hòa tan được sử dụng phổ biến cũng là glycol

– Chất bôi trơn: Những chất bôi trơn như polypropylene hay polythene giúp các bộ phận hoạt động trơn tru từ 20-40%

 

Dầu phanh theo tiêu chuẩn DOT tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn và quy định kỹ thuật được đưa ra bởi Bộ GTVT (Department of Transportation) và Hiệp hội kỹ sư ô tô (SAE-Society of Automotive Engineers). Tiêu chuẩn DOT này tập trung vào khả năng duy trì hiệu suất của dầu phanh trong cả điều kiện nhiệt độ thấp và cao. Họ cũng đưa ra các quy định về nhiệt độ sôi thấp nhất được các hãng sản xuất dầu cung cấp kèm sản phẩm.

 

Yếu tố chính quyết định sự phân loại dầu phanh là điểm hoặc nhiệt độ sôi. Điểm sôi là vị trí mà dầu phanh bắt đầu sôi hoặc bốc hơi trong hệ thống phanh . Nguyên nhân chính là do dùng lực phanh mạnh trong thời gian dài dẫn đến giảm hiệu suất dầu phanh.

DOT 3 là loại dầu không có thành phần vô cơ, silicone và hoàn toàn là chất được tổng hợp được sử dụng rộng rãi cho các bộ ly hợp và phanh. DOT 3 được tạo nên bởi hỗn hợp alcohol và glycerin. Loại dầu này dựa trên công nghệ polyethylene glycol ether cho hiệu suất cao.

 

Ưu điểm chính của DOT 3 là nhiệt độ sôi cao, khiến nó an toàn, phù hợp và vẫn đạt hiệu suất cao khi áp suất phanh cao.

Loại dầu này có thể chịu được nhiệt độ cao, lên đến 250°C mà không sôi và khi nhiệt độ thấp, dầu DOT 3 cũng không trở nên đặc quánh.

Hiện tượng các bộ phận cao su phồng lên khi sử dụng dầu DOT 3 là không nhiều, điều này giảm thiểu sự thất thoát và rò rỉ dầu. Nó cũng giúp tăng tuổi thọ cho các bộ phận. Loại dầu này phù hợp với các hệ thống ly hợp và phanh trong các phương tiện hiệu suất cao sử dụng trong công nghiệp, xe máy, xe 4WD và ô tô khách.

 

Hãy sử dụng loại dầu này nếu hãng xe ghi rõ là sử dụng DOT 3. DOT 3 có đặc tính hút ẩm từ không khí và sẽ làm giảm hiệu quả của dầu phanh. Nên một khi đã mở nắp hộp dầu thì hãy đóng chặt lại sớm để tránh dầu bị nhiễm bẩn bởi hơi nước. Bạn nên thay dầu phanh định kỳ ở xưởng dịch vụ của hãng xe và không nên trộn DOT 3 với các chất vô cơ, silicone hay DOT 5

 

Dầu phanh DOT 4 có thành phần chính là glycol ether và được bổ sung thêm các este borate giúp nâng cao hiệu suất và đặc biệt là điểm sôi ướt và khô. So sánh với DOT 3 thì DOT 4 có điểm sôi cao hơn và ổn định hơn. Tuy nhiên, khi hút ẩm thì độ sôi sẽ giảm mạnh hơn DOT 3. DOT 4 có điểm sôi ướt nhỏ nhất là 155°C và điểm sôi khô nhỏ nhất là 230°C tùy theo những tiêu chuẩn quy định.

 

Nhiệt độ tối đa mà DOT 4 chịu được là 311°C và có độ nhớt 1800 cSt ở -40oC. Bạn chỉ nên dùng dầu DOT 4 nếu hệ thống phanh trên phương tiện của bạn ưu tiện loại này nhất hoặc hãng xe quy định.

Nếu sử dụng DOT 4, bạn nên bảo dưỡng hệ thống phanh khoảng 2 năm 1 lần để đảm bảo an toàn và hiệu suất. Tuổi thọ của hệ thống phanh sẽ giảm nếu dầu DOT 4 bị lẫn nước.

 

Chú ý rằng dầu DOT 4 có thể hút ẩm qua ống dẫn dầu phanh và nếu tiếp tục sử dụng phanh thì dầu phanh sẽ nóng lên nhanh chóng. Điểm sôi của dầu DOT 4 sẽ giảm nếu tiếp tục hút ẩm. Nếu bạn không thay dầu phanh thường xuyên, xy-lanh bánh xe và xy-lanh chính sẽ bắt đầu bị mòn.

 

                   

 

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Hình ảnh sản phẩm

DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan
DOT4 Dầu thắng / Dầu Phanh DOT-4 AISIN - Japan

Giá PVC

Thông tin chi tiết

Thương hiệuAISIN
Xuất xứ thương hiệuJapan
Xuất xứJapan
SKU6543161744114
Liên kết: Kem nền chống nắng Gold Collagen Ampoule Sun BB SPF50 PA+++ fmgt The Face Shop (40ml)